2024 là năm thịnh vượng của ngành Quảng cáo, doanh nghiệp cần nắm vững quy tắc sau

Ngay cả khi luyện lực tài chính, vào năm 2024, doanh nghiệp tinh tế nên tập trung vào sức mạnh thương hiệu, chứ không chỉ là số lượt tương tác trên các quảng cáo.

Chuỗi suy thoái kinh tế năm 2023 đã cảnh báo về thời trang chuyên ngành và quảng cáo là sự thật: Đó là công việc của các công ty tự chuốc lấy rủi ro khi bỏ bê nhận diện thương hiệu của mình.

Tuy nhiên, không ít chuyên gia cũng nhận định 2024 có thể trở thành năm thịnh vượng của các thương hiệu nếu nhà tiếp thị nắm chắc các quy tắc sau: 

Tiếp thị với tôn chỉ định danh tiếng dài của tín hiệu thương mại

Để tồn tại – chứ đừng nói đến phát triển – trong thị trường ngày nay, không có gì quan trọng hơn việc tiếp tục thị trường để định hình danh tiếng dài lâu của thương hiệu. Ví dụ, trong những năm 2010, danh tiếng của Abercrombie & Fitch suy giảm béo nghiêm trọng, đã thành công khi họ phê bình do quá chạy theo thị trường mà bỏ quên bản chất. 

Có thời điểm, quảng cáo của Abercrombie & Fitch nhận thức được kiến ​​trúc trái chiều do quá chạy theo xu hướng

Sau thời gian đó, Abercrombie & Fitch đã tạo ra bể bơi bằng cách loại bỏ các hình ảnh theo xu hướng lên dự án, thay vào đó làm ra dòng sản phẩm mới của mình và thu hút những người tiêu dùng lớn tuổi rút gọn thương thương hiệu. Hay Chanel hái thành công trong thập kỷ kỷ bằng cách bám lấy những chất liệu đặc biệt của thương hiệu, thơm hạn như vải nanh và hoa trà, đồng thời cập nhật các thiết kế cho người tiêu dùng hiện đại.

Hiện tại báo cáo của Abercrombie & Fitch hướng đến cộng đồng, tính toán đa dạng sắc nét hơn

Tập trung vào hiệu suất tiếp theo

Một thương hiệu hoặc sản phẩm có thể có mặt khắp nơi trên mạng xã hội, từ Instagram đã hát TikTok , nhưng nếu không có ý nghĩa sâu sắc hơn đằng sau nó, thì khả năng hiển thị đó sẽ chỉ được đưa ra theo chiều hướng. Tiếp tục hiệu suất (phương pháp tiếp theo mà thương hiệu chỉ trả tiền dựa trên kết quả đạt được, như thường thấy trong quảng cáo trên mạng xã hội) vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp theo, thị trường dư thừa dù bất kỳ thành công nào ty nào. Vào năm 2024, phương pháp này nên được sử dụng để tiến tới một chiến lược tiếp theo mang lại hiệu quả sâu rộng hơn, thay vì chỉ đóng vai trò nền tảng nền tảng.

Chanel đã xuất hiện trên tất cả các nền tảng xã hội nhằm mục đích thực hiện các chiến dịch tiếp theo

Xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục kéo dài xuyên suốt năm 2024 vì bối cảnh kinh tế nói chung vẫn chưa chắc chắn, làm việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng ngày càng khó khăn. Năm nay, những nhà tiếp theo cần coi thương hiệu như động lực đằng sau mọi công việc họ làm, từ các chiến dịch và sự kiện quy mô lớn đến quảng cáo trên mạng xã hội ngắn hạn mà người dùng có thể vuốt đi chỉ bằng một cú chạm vào màn hình.

Sarah Grech, nhân sự cấp cao tại công ty quảng cáo Mother Design cho biết: “Người tiêu dùng đang đưa ra nhiều đơn vị cân nhắc hơn và nếu bạn không thực hiện công việc kết nối với họ ở cấp độ đó thì cuối cùng bạn sẽ được đối thủ cạnh tranh cuộn cuốn”.

Luôn hiểu rõ cốt lõi mục tiêu của thương hiệu

Tiếp thị thương hiệu là một câu chuyện kể. Và câu chuyện mà một thương hiệu cần kể phải phụ thuộc vào mục tiêu của họ. Ông Richard Dickson – Giám đốc điều hành Gap Inc. nói với truyền thông: “Bất kỳ thương hiệu nào cũng bắt đầu bằng một ý tưởng, từ ý tưởng đó, thương hiệu mới phát triển được. Sự phát triển giúp thương hiệu luôn phù hợp trên thị trường, bài hát có thể hiểu được mục tiêu mới của thương hiệu sẽ trở thành bất cứ điều gì.”  

Dickson từng là chủ tịch của Mattel . Khi ông gia nhập công ty vào năm 2014, các tôn giáo của Mattel đã gặp lỗi và hoạt động gần đạt hiệu quả. Khi khai thác mục tiêu của mình – trao quyền cho các cô gái trẻ, họ đã có thể quay trở lại thành công, đỉnh cao là việc phát hành bộ phim bom tấn “Barbie” vào đầu năm 2023. Ngoài ra, các sản phẩm của Barbie cũng đi sâu hơn vào văn hóa hóa từng khu vực mà sản phẩm đặt chân đến.

Búp bê Barbie phiên bản Tết Nguyên Đán của Mattel.

Mục tiêu không nhất thiết phải phù hợp với các chính sách hoặc phong trào xã hội; Đó có thể là tạo ra sản phẩm chăm sóc da hiệu quả với các thành phần an toàn hoặc thiết kế một chiếc áo phông hoàn hảo. Hoạt động tiếp theo phải phản ánh các mục tiêu sau đó có thể được thổi đại theo nhiều cách: Thông qua các chiến dịch có giá trị lớn cũng như trên mạng xã hội hoặc các sự kiện. Hay đối với nhiều thương hiệu quần áo nam, điều đó có nghĩa là phản ánh ánh sáng cách khách hàng sử dụng sản phẩm trong quảng cáo của họ.

Xem xét các kênh truyền thông mới — hoặc sử dụng các kênh hiện có theo những cách khác nhau 

Jamie Wachlarz – Đại diện cơ quan quản lý người ảnh hưởng Estate Five Media cho biết, trong tiếp theo có ảnh hưởng, hợp tác với những nhà sáng tạo đã quảng bá thương hiệu hiệu của bạn trong thời gian dài, đồng thời cho phép họ phát huy sự tự động tạo nội dung là điều cần thiết.

Thương hiệu cũng có thể sử dụng Influencer không chỉ tăng phạm vi ảnh hưởng của họ mà còn tạo ra UGC (Nội dung do người dùng tạo) từ các tài khoản theo dõi nhóm Influencer. Điều này sẽ mang lại dấu ấn cá nhân hơn là quảng cáo truyền thông xã hội của thương hiệu.

Sử dụng người có ảnh hưởng trên nền tảng xã hội xã hội cũng là một bước đi khôn ngoan.

Trong khi việc thay đổi cách tiếp cận các kênh có sẵn là vấn đề quan trọng, Erin Kleinberg – người sáng lập đại lý Métier Creative và nhãn hiệu chăm sóc cơ thể Sidia cho rằng, điều quan trọng nữa là mẫu quảng cáo xuất hiện ở những nơi mà khách hàng muốn nhìn thấy.

Đối với thương hiệu Sidia của cô, điều đó có nghĩa là những spa hàng đầu, ví dụ như tại khách sạn Beverly Hills , hoặc trong phòng thay đồ tại các lớp học được nhiều người yêu thích như Tracy Anderson . Theo cô, điều quan trọng là người dùng luôn phải gãy òa, khi được tìm thấy sản phẩm mà họ yêu thích, ở bất cứ đâu họ đặt chân đến. 

Những áp dụng cần phải vượt qua

Các nhà thị trường chắc chắn sẽ phải đối mặt với áp lực mới từ phòng tài chính, chủ yếu yếu là để giải quyết việc làm chi tiêu trong môi trường kinh tế vĩ mô đầy thức thức. Nhà tiếp thị phải cân bằng chi phí, đồng thời chấp nhận là ngay cả với những chiến lược tiếp theo thị trường thương hiệu hiệu quả nhất, vẫn cần có thời gian để doanh nghiệp thấy đầy đủ tác đến động lợi nhuận của thương hiệu.

Jon Claydon – Giám đốc Phát triển công ty quản lý liên kết Acceleration Partners khuyến nghị các thương hiệu nên tham khảo cẩm nang tiếp thị hiệu quả để đo lường kết quả của nỗ lực tiếp thị thương hiệu, ngay cả trong giai đoạn đầu . Nhìn vào các số liệu như độ nâng cao thương hiệu – động lực tích cực xung quanh nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu – và nhận thức về thương hiệu có thể giúp chứng minh tiến bộ. 

Tuy nhiên, các thương hiệu không nên cảm thấy rằng họ cần phải hoàn thiện chiến lược tiếp theo thị trường thương hiệu của mình trước khi bắt đầu thử nghiệm công khai. Theo ông Ben Hennes – Giám đốc Sáng tạo và đồng sở hữu của công ty sáng tạo Happylucky , những thương hiệu sản xuất là thương hiệu có mối quan hệ tốt với người tiêu dùng, khiến họ cảm thấy mình là một phần của thương hiệu mà họ đang mua sắm.

(Nguồn: Advertising Vietnam)

Scroll to Top