Tuần này, đường đua quảng cáo vô cùng sôi động với sự góp mặt của các thương hiệu mì ăn liền Kokomi, Hảo Hảo, VIFON… Không kém cạnh, mặt trận thương mại điện tử cũng náo nhiệt với TikTok Shop và Shopee trước thềm mega sale 11/11.

Kokomi 75: “Đậm đà không mặn gắt”
Trong TVC mới dài 30 giây, Kokomi giới thiệu phiên bản mì được cải tiến với cách kể chuyện thú vị và gần gũi. Thương hiệu lấy bối cảnh một “cuộc biểu tình” của đông đảo người tiêu dùng đòi đổi mì vì vị quá mặn. Giữa cuộc biểu tình, nhân vật nữ chính hiện diện như “người hùng vị giác”, mang đến Kokomi 75 mới với sợi mì đậm đà mà không mặn gắt.
TVC sử dụng hình ảnh sinh động, giàu sức gợi, nhấn mạnh hương vị đậm đà “tôm, chua, cay”, đồng thời khẳng định “không mặn gắt” truyền tải thông điệp rõ ràng: “Đậm đà mà không mặn gắt”. Điều này cho thấy nỗ lực của Kokomi trong việc tái định vị hình ảnh sản phẩm, hướng tới trải nghiệm hương vị cân bằng và tinh tế hơn nhưng vẫn đảm bảo bản sắc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng hiện đại.
Hảo hảo: “Bảo tàng hương vị”
Sau TVC đánh dấu cột mốc 25 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, Hảo Hảo tiếp tục ra mắt TVC mới khắc hoạ gói mì Hảo hảo như một bảo tàng nghệ thuật. Trong đó, từng thành phần từ sợi mì, gói súp, đến gói dầu đều được chăm chút kỹ lưỡng như một kiệt tác để tạo nên hương vị Hảo Hảo quốc dân.
Nội dung và hình ảnh của TVC không đề cập trực tiếp đến từ “ngon”, nhưng qua từng khung hình và lời dẫn, Hảo Hảo truyền đạt điều đó một cách tinh tế. Đồng thời khéo léo thể hiện sự tận tâm trong từng bước sản xuất sản phẩm. Khép lại TVC là thông điệp quen thuộc “Hảo hảo, Hảo mọi lúc, Hảo mọi sự”.
VIFON: “Có chất thật, Bật được tất”
“Tay đua” tiếp theo trong đường đua quảng cáo ngành hàng mì ăn liền gọi tên VIFON. Thương hiệu vừa ra mắt dòng sản phẩm mới với định vị “mì thật thịt thật” gồm ba hương vị: Mì thịt bằm, Mì riêu cua và Mì bò cay. Dòng sản phẩm này đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu trong việc chinh phục phân khúc premium, hướng đến người tiêu dùng trẻ hiện đại quan tâm đến chất lượng nguyên liệu.
Chuỗi TVC quảng bá được xây dựng xoay quanh ba nhóm người tiêu dùng đại diện cho nhịp sống bận rộn ngày nay: Gen Z xa nhà, dân văn phòng chạy deadline và nhóm bạn trẻ năng động. Dù mỗi người ở một hoàn cảnh khác nhau, họ đều có điểm chung là thường ăn vội, ăn qua bữa. Sản phẩm mới của VIFON mang đến bữa ăn nhanh, tiện lợi nhưng vẫn đủ chất nhờ những nguyên liệu thật và tươi ngon.
Các TVC truyền tải thông điệp nhất quán “Có chất thật, Bật được tất”, khẳng định chất lượng nguyên liệu sản phẩm. Đây không chỉ là giải pháp cứu đói mà còn cung cấp năng lượng giúp người tiêu dùng trẻ bật qua mọi thử thách.
TVC mì thịt bằm VIFON kể câu chuyện của một sinh viên Gen Z xa nhà (ca sĩ MONO), mải mê học tập, mà quên đi việc ăn uống tử tế. Lúc này, VIFON xuất hiện như vị “cứu tinh” nhanh, ngon, đủ chất, thay ba mẹ chăm lo bữa ăn cho các học bá với lời nhắn yêu thương: “Đừng ăn chút, phải ăn chất”.
TVC mì riêu cua VIFON lấy bối cảnh văn phòng tất bật của “cô nhân viên” Orange và “sếp” Nguyễn Tấn Phát. TVC khắc hoạ tình huống quen thuộc của hội công sở mải chạy deadline, phải ăn vội mì gói cho qua bữa. Với VIFON mì riêu cua thật, dân công sở sẽ có bữa ăn đủ chất, tròn vị, để nạp lại năng lượng.
TVC mì thịt bò cay VIFON nhắm đến nhóm bạn trẻ năng động. Sau một ngày dài năng động, trung bình câu cửa miệng của nhóm bạn sẽ là: “Ê, ăn đại gì không?”. Không để điều đó xảy ra, VIFON mang đến giải pháp “Đừng ăn đại… phải ăn đại tiệc”, thay vì chỉ là món ăn nhanh chống đói.
BioHealth: Kem đánh răng thiên nhiên thuần chay bạc hà & than gừng
BioHealth ra mắt hai TVC 30 giây mới nhằm quảng bá dòng sản phẩm kem đánh răng thiên nhiên thuần chay Trà Bạc Hà và Than Gừng. Nội dung TVC kể về hành trình “Nụ cười tỏa sáng – Chữa lành tự nhiên”, lấy cảm hứng từ những trải nghiệm thật mà người dùng gặp phải mỗi ngày.
Hai TVC với hai concept đối lập nhưng cả hai cùng hướng đến giải pháp chăm sóc răng miệng an toàn, thiên nhiên và thuần chay.
TVC kem đánh răng Trà Bạc Hà với concept “băng lạnh” mô phỏng cảm giác ê buốt bằng khối băng vỡ, đại diện cho sự khó chịu mỗi khi răng gặp phải các món ăn lạnh. Sự kết hợp của trà đen và bạc hà tươi nguyên chính là “làn gió mát” phá tan lớp băng đó, giúp giảm ê buốt, và mang lại hơi thở mát lành tự nhiên.
TVC kem đánh răng Than Gừng với concept “lửa nóng” gợi hình ảnh vùng nướu nhạy cảm, sưng nóng, tượng trưng qua hiệu ứng lửa nóng lan tỏa. Gừng tươi với tính kháng viêm tự nhiên kết hợp than hoạt tính giúp hỗ trợ giảm viêm nướu, làm sạch sâu và ngăn ngừa mảng bám.
Head & Shoulders: “Anh không có gàu vì anh có Head & Shoulders”
Sau đoạn quảng cáo lấy bối cảnh tại tiệm tạp hoá, Head & Shoulders tiếp tục tung TVC mới khai thác tình huống ít người ngờ tới đối với ngành hàng FMCG: cầu hôn. TVC cũng hé lộ gương mặt đại sứ thương hiệu thứ hai – bóng hồng trong giới rapper – Pháo.
Giữa khung cảnh lãng mạn của việc cầu hôn của đôi trẻ, thay vì say yes như bao cảnh phim kinh điển, Pháo lại bật hỏi “Anh có gàu hả?” khi phát hiện Head & Shoulders trong túi áo Soobin. Đáp lời, Soobin tự tin với lời khẳng định chắc nịch: “Anh không có gàu vì anh có Head & Shoulders”.
Trong TVC, Head & Shoulders tiếp tục tập trung vào lợi ích trị gàu và chăm sóc da đầu hiệu quả của sản phẩm. Đằng sau tình huống bất ngờ và hài hước này, thương hiệu tiếp tục định vị sản phẩm như một giải pháp trị gàu hiệu quả và chủ động khi “loại bỏ 100% gàu và ngăn ngừa quay trở lại”.
Rockstar: “Bung sức mạnh, chắc sức bền”
Tiếp đến là TVC quảng bá cho Giải vô địch Kéo co Cúp Nước Tăng Lực Rockstar 2025 diễn ra tại khu vực miền Bắc của Rockstar. Đoạn video dài 15 giây, mô tả sự kiện như một đấu trường tràn đầy năng lượng.
Câu hỏi “Ai là siêu sao của sức mạnh và sức bền?” mang đậm tinh thần thi đấu thể thao, lột tả yếu tố cần thiết của bộ thi đấu thể lực này. TVC khép lại với thông điệp “Rockstar – Bung sức mạnh, chắc sức bền” như một lời khẳng định mạnh mẽ về lợi ích của sản phẩm, đồng thời định vị thương hiệu như nguồn tiếp năng lượng, sức mạnh và độ bền bỉ cho những người tham gia thi đấu.
Shopee, TikTok Shop
Đến hẹn lại lên, trước thềm ngày đôi đến gần, các sàn thương mại điện tử liền tung các TVC với các ưu đãi khủng nhằm thu hút người tiêu dùng.
TVC quảng cáo của Shopee sử dụng giai điệu quen thuộc, cùng ca từ lồng ghép những ưu đãi hấp dẫn “free ship, sale khủng nhất”, lan toả thông điệp “Vũ trụ Siêu sale Shopee 11.11”. Bên cạnh đó, Shopee còn cài cắm tên thương hiệu như một hành động mua hàng “Shopee ngay”.
Đoạn quảng cáo cho chương trình Siêu Khuyến Mãi 11.11 của TikTok Shop khẳng định định vị đây không chỉ là kênh giải trí, mà còn là điểm đến mua sắm hấp dẫn với thông điệp “Sale vui vô đối”. TVC cũng mang đến nhiều thông tin ưu đãi nổi bật như “tặng ngay vé TikTok Shop Fun Fest”, “voucher”, “flash sale”, “free ship 0 đồng”…





