Không phải Facebook, Tiktok cạnh tranh hiệu suất quảng cáo với truyền hình

TikTok đã chia sẻ một số thông tin chi tiết mới về cách quảng cáo của họ hoạt động cụ thể tại thị trường Canada, thể hiện sự cạnh tranh hiệu suất quảng cáo với truyền hình

TikTok hợp tác với Nielsen để đưa ra báo cáo về hiệu suất quảng cáo của các ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), qua đây cung cấp đến người dùng trên toàn thế giới về tiềm năng phát triển của quảng cáo trong nền tảng Tiktok, từ đó đưa cách thức quảng cáo áp dụng với nhiều nền tảng khác, đặc biệt hướng tới cạnh tranh với quảng cáo truyền hình.

Nghiên cứu của Tiktok với ngành hàng đặc thù này sẽ tạo lợi thế cho chính nền tảng cũng như mở rộng sức ảnh hưởng của nền tảng với người dùng.

Theo đó Tiktok cho biết:

MiKhông phải Facebook, Tiktok cạnh tranh hiệu suất quảng cáo với truyền hìnhRich Media

“Vào năm 2022, quảng cáo TikTok đã đạt được mức ROAS (tỷ lệ hoàn tiền trên quảng cáo) lên tới 30% và tổng doanh thu gia tăng trên 1.000 lượt hiển thị tăng 58% so với năm 2021.

Nói cách khác, các cá nhân cũng như doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo Tiktok vì mỗi lượt hiển thị trên nền tảng này đã tạo ra nhiều giá trị thiết thực hơn và thúc đẩy doanh thu của nhà sáng tạo nội dung lên cao, các quảng cáo hiện tại nhận được lợi nhuận trung bình 2USD/ mỗi 1 USD đầu tư”.

Sự tăng trưởng của nền tảng này ngày càng mở rộng thì giá trị mang lại cho nhà sáng tạo từ quảng cáo Tiktok cũng ngày càng tăng cao.

Mi1Không phải Facebook, Tiktok cạnh tranh hiệu suất quảng cáo với truyền hìnhRich Media

TikTok cũng cho biết đóng góp từ doanh số bán hàng truyền thông tại Canada của họ đã tăng 2,3 lần vào năm 2022, tốc độ tăng trưởng cao nhất so với tất cả các kênh truyền thông khác.

Năm 2021, Tiktok chưa được ghi nhận là 1 nền tảng thu hút nhiều sự tham gia đầu tư của nhiều người. Tuy nhiên, đến năm 2022 nền tảng này đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn từ các doanh nghiệp vì lợi nhuận của nó mang đến chiếm ưu thế hơn các hình thức quảng cáo trên nhiều kênh.

Tiktok không nhắm đến cạnh tranh cùng Facebook mà thực sự muốn cạnh tranh với truyền hình?

Dữ liệu cho thấy, quảng cáo TikTok có sức mạnh gấp 1,6 lần trong việc thúc đẩy cả hiệu suất và hiệu suất bán hàng so với các chiến dịch truyền hình.

“Trên thực tế, khi tìm hiểu sâu hơn về kết quả trên tất cả các nghiên cứu của Nielsen trung bình tỷ lệ hoàn tiền quảng cáo của Tiktok vượt trội hơn truyền hình tới 63%”

Điều này nhấn mạnh thực tế rằng TikTok là một nền tảng giải trí quan trọng, đặc biệt là đối với người dùng trẻ tuổi vì có nhiều thế mạnh cũng như cách tiếp cận mới mẻ hơn các phương thức truyển thông truyền thống. Điều này khiến tiktok không đơn thuần là 1 mạng xã hội mà còn là 1 kênh thu hút người xem với quy mô lớn.

Nguồn lợi quảng cáo mang đến cho Tiktok chủ yếu đến từ giới trẻ – cộng đồng này ít xem truyền hình truyền thống. Đây cũng chính là lý do vì sao các chương trình trên TV đều nhắm đến nhóm nhân khẩu học lớn tuổi hơn bởi người dùng trẻ tuổi không theo dõi, thay vào đó họ dành nhiều thời gian cho Youtube, Tiktok và Instagram nhiều hơn.

Đây cũng là điểm các doanh nghiệp nên cân nhắc vì Tiktok không có ý định cạnh tranh hoàn toàn với Facebook, thay vào đó các nhà quản trị của nền tảng này đang tìm kiếm lợi thế so với quảng truyền hình.

Mi2Không phải Facebook, Tiktok cạnh tranh hiệu suất quảng cáo với truyền hìnhRich Media

Ưu thế lớn nhất của nền tảng Tiktok chính là không yêu cầu chi phí sản xuất nội dung cao như truyền hình.

Tiktok là nền tảng đề cao sự sáng tạo, bất kể cá nhân nào cũng có thể trở thành ngôi sao của nền tảng. Titok tuân thủ phong cách sáng tạo tự nhiên và sử dụng một số kỹ thuật, xu hướng phổ biến, nổi bật thông qua phần “Quảng cáo hàng đầu” của nền tảng, điều này có thể giúp người dùng tìm ra những cách hấp dẫn, thú vị để đưa nội dung hay nhất của mình hoặc các khuyến mãi với các kênh thương mại đến với người dùng.

(Nguồn: https://www.socialmediatoday.com)

Scroll to Top