Ngân sách truyền thông nửa cuối năm 2023: Tiền của bạn nên được chi cho kênh nào?

Với tư cách là đơn vị agency truyền thông đa kênh chuyên nghiệp, chúng tôi hiểu bạn đang chịu áp lực như thế nào khi thấy lợi tức đầu tư (ROI) phù hợp với ngân sách của bạn quá thấp và bạn phải khuyến khích Giám đốc tài chính, bộ phận kế toán,… tăng ngân sách cho truyền thông.

Hoặc, nếu bản thân bạn là chủ doanh nghiệp, chúng tôi hiểu mong muốn nhìn thấy kết quả và phát triển doanh nghiệp của bạn vào năm 2023. Dù thế nào đi nữa, đó là lý do tại sao chúng tôi sẵn sàng giúp bạn nhận được ROI tốt nhất trong phần còn lại của ngân sách tiếp thị năm 2023 của bạn, với các cách tiêu tiền dựa trên dữ liệu trong nửa năm tới, ngay cả với kịch bản của một nền kinh tế không mấy khả quan.

Picture1Ngân sách truyền thông nửa cuối năm 2023: Tiền của bạn nên được chi cho kênh nào?Rich Media

Ngay cả khi nền kinh tế bất ổn, ngân sách truyền thông của bạn nên được chi tiêu tốt nhất cho kênh nào?

Digital marketing vẫn là thiết yếu

Một điều chúng tôi tự tin là quảng cáo kỹ thuật số (Digital marketing) sẽ không sớm biến mất. Theo công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence, chi tiêu cho Digital marketing dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng, đạt mức chi tiêu trên toàn thế giới là trên 876 tỷ USD vào năm 2026. Đây là mức tăng 28% so với mức chi tiêu dự kiến ​​vào năm 2023 là 681 tỷ USD.

Nhưng nếu bạn ít quan tâm đến những dự đoán thì bạn có thể cân nhắc điều này: Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi 8.023 nhà tiếp thị trên khắp thế giới đưa ra những nhận định của họ về ngân sách và chi tiêu. Theo nghiên cứu, 77% nhà tiếp thị B2C và 79% nhà tiếp thị B2B đang duy trì hoặc tăng ngân sách tiếp thị của họ cho năm 2023. Nhưng chính xác thì họ đang chi ngân sách của mình vào việc gì? Chúng ta hãy xem xét.

Các nhà tiếp thị chi tiêu ngân sách tiếp thị năm 2023 của họ như thế nào?

Có nhiều cách để bạn lựa chọn khi quyết định cách chi tiêu ngân sách tiếp thị năm 2023, nhưng không phải tất cả đều hữu ích cho bạn.

Trên thực tế, trừ khi bạn là một thương hiệu được công nhận trên toàn thế giới, thì sẽ có rất ít công ty được hưởng lợi từ việc tham gia vào tất cả các hình thức tiếp thị kỹ thuật số. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc cơ bản mà mọi doanh nghiệp đều cần để thành công trực tuyến, bao gồm trang đích, trang web của doanh nghiệp (và SEO cơ bản), danh sách GBP (Hồ sơ doanh nghiệp trên Google) và video chất lượng cao.

Digital marketing là một lĩnh vực không ngừng phát triển, đó là một phần lý do khiến nó trở nên thú vị! Các phương pháp và chiến lược phổ biến phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn và có ROI tốt trong năm ngoái hoặc thậm chí tháng trước có thể thay đổi và gây lãng phí thời gian cũng như tiền bạc. Dữ liệu cho thấy các nhà tiếp thị kỹ thuật số đang đầu tư nhiều hơn vào các danh mục này trong năm 2023: SEO, sáng tạo nội dung, AI và email.

SEO: Để kinh doanh trực tuyến tốt hơn?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là từ thông dụng trong Digital marketing được nhắc đến rất nhiều. SEO giúp doanh nghiệp của bạn được tìm thấy và được chọn trong kết quả tìm kiếm. Chiến lược SEO chuyên nghiệp có thể mang lại giá trị thực sự cho doanh nghiệp của bạn bằng cách khiến người dùng chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Trong một nghiên cứu gần đây, có tới 68% nhà tiếp thị cho biết họ đang tăng ngân sách SEO vì nó mang lại lợi nhuận cao hơn quảng cáo trả phí. Điều đáng nói là SEO là một trò chơi lâu dài, có nghĩa là bạn không nên mong đợi thấy kết quả ngay lập tức. Đối với một doanh nghiệp đã thành lập, ổn định và đang hoạt động tốt, SEO cục bộ và liên tục có thể tạo ra kết quả hấp dẫn dưới dạng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi chất lượng. Hãy nghĩ về SEO cục bộ và SEO đang diễn ra như chế độ ăn kiêng và tập thể dục trong cuộc sống hàng ngày— những điều này không bao giờ nên ngừng thực hiện nếu bạn muốn tiếp tục thấy được kết quả.

Sáng tạo nội dung: Nhiều có phải lúc nào cũng tốt?

Mặc dù đúng là bạn nên thường xuyên sản xuất nội dung cho trang web của mình (và trên kênh Social), nhưng Google sẽ đánh giá chất lượng nội dung bạn đưa ra. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải có chiến lược hoặc kế hoạch hàng tháng nêu rõ mục tiêu của bạn, đối tượng bạn đang tiếp cận, tần suất sản xuất, đánh giá hiệu suất,… Google ưu tiên và xếp hạng nội dung dựa trên các tiêu chí sau:

Tập trung chủ yếu vào người dùng

Hữu ích và đặt con người làm ưu tiên

Giúp ích cho mọi người và giúp họ trả lời các vấn đề họ tìm kiếm

Độ tin cậy

Tính độc đáo

Mức độ liên quan

Được sản xuất tốt và thân thiện với thiết bị di động.

Vì vậy, việc có một kế hoạch khung nội dung hỗ trợ chủ đề của bạn sẽ phát huy tác dụng. Tạo và kết nối các trang fanpage chính, kết nối với các trang phụ và các trang nội dung hỗ trợ nhóm cũng như sắp xếp các chủ đề của bạn để thông điệp của bạn rõ ràng và dễ hiểu giúp các công cụ tìm kiếm như Google dễ dàng thu thập dữ liệu trang web của bạn hơn và mang lại cho bạn thứ hạng cao hơn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Sẽ rất hữu ích nếu bạn hình dung trụ cột nội dung giống như một mạng nhện với trụ cột chính được gắn với từ khóa chung chung ở giữa. Sau đó, nó phân nhánh thành các trụ cột từ khóa dài hoặc cụm từ, chi tiết hóa các chủ đề chính của bạn. Và cuối cùng, những trụ cột phụ đó thậm chí còn có thể trở nên chi tiết hơn với các trang hỗ trợ, như trang đích hoặc blog dạng ngắn, mở rộng ra hơn. Các trang hỗ trợ này được gắn với các từ khóa câu hỏi dài, cụ thể.

Bởi vì mọi thứ đều được kết nối và một chủ đề được xây dựng dựa trên chủ đề tiếp theo, bạn sẽ có thể liên kết nội bộ đến các trang khác có chứa nội dung liên quan, tạo ra một cấu trúc có tổ chức hơn và điều này cũng sẽ giúp trang web của bạn giành được nhiều điểm hơn với Google.

Việc tạo ra nội dung hiện nay là rất rộng khắp, một phần nhờ vào sự phát triển của mạng xã hội. Số cách mà một phần nội dung có thể được tái sử dụng và sử dụng nhiều lần khiến nó đáng để đầu tư. Bởi vì blog không còn đơn giản là blog nữa. Nó có thể được cắt thành một reels cho Instagram, tạo thành một clip ngắn TikTok thu hút sự chú ý và ghi lại cho một podcast.

(Nguồn: uptick marketing)

Scroll to Top