Nghiên cứu mới chỉ ra hiệu quả của quảng cáo radio với chiến dịch truyền thông

Quảng cáo radio tăng số phiên truy cập web hàng ngày lên 9%, theo nghiên cứu mới về khả năng tiếp thị hiệu suất của quảng cáo trên đài phát thanh do Radiocentre đưa ra.

Quảng cáo radio được chứng minh là có đóng góp hiệu quả cao cho các chiến dịch truyền thông dựa trên hiệu suất.

Được đặt tên là “Radio: The Performance Multiplier”, nghiên cứu mới cũng cho thấy tính trung bình, đài phát thanh tạo ra các lượt truy cập web bổ sung với chi phí hiệu quả gấp đôi so với các phương tiện tạo nhu cầu khác cộng lại.

Lần đầu tiên trên thế giới, Radiocentre và cơ quan nghiên cứu Colourtext đã sử dụng các kỹ thuật lập mô hình hồi quy để phân tích tác động của 1,6 tỷ tác động đa phương tiện lên 30 triệu phiên truy cập web, bắt nguồn từ nhiều chiến dịch trên thị trường, với mục đích giải mã các tác động thực sự của radio trong đa kênh tiếp thị hiệu quả.

Điều quan trọng là, ngoài những phát hiện tiêu biểu, phân tích cũng phát hiện ra rằng các kỹ thuật đo lường hiện tại đã đánh giá quá thấp ảnh hưởng của đài phát thanh đến kết quả hoạt động chiến dịch, điều này có thể cản trở đầu tư vào phương tiện truyền thông hiệu quả này.

Các phát hiện cho thấy chỉ 8% hiệu ứng tiềm năng đầy đủ của một điểm vô tuyến được phát huy trong 20 phút đầu tiên sau khi truyền, nghĩa là 92% hiệu ứng của đài phát thanh bị loại trừ bởi các phương pháp phân bổ thời gian ngắn hạn điển hình.

Khi xem xét kỹ hơn các nghiên cứu điển hình liên quan đến dự án, có thể thấy việc tái phân bổ ngân sách từ các phương tiện truyền thông khác sang đài phát thanh có thể thúc đẩy các kênh hiệu suất trực tuyến thuần túy điển hình, bao gồm lượt tìm kiếm organic, tìm kiếm có trả tiền và mạng xã hội có trả tiền mà không tốn thêm chi phí.

Phát hiện này rất quan trọng vì nó có thể đóng vai trò mạnh mẽ trong việc giúp các thương hiệu vượt qua “bình nguyên hiệu suất” – điểm mà tại đó sự thành công của sự kết hợp truyền thống giữa tìm kiếm, mạng xã hội và hiển thị trực tuyến bắt đầu chững lại và tăng trưởng dài hạn bị bóp nghẹt.

Phù hợp với những thông tin rút ra từ nghiên cứu khác của Radiocentre, dữ liệu cũng cho thấy các chiến dịch hoạt động tốt nhất có đặc trưng là phạm vi tiếp cận hàng tuần cao hơn và việc sử dụng nhất quán nội dung thương hiệu âm thanh đặc biệt.

Mark Barber, Giám đốc Kế hoạch tại Radiocentre cho biết: “Khi nắm bắt được toàn bộ tác động của kênh này một cách chính xác, đài phát thanh được chứng minh là có đóng góp hiệu quả cao cho các chiến dịch truyền thông dựa trên hiệu suất. Nghiên cứu này sẽ giúp các thương hiệu hiểu được thách thức phân bổ ngân sách và nhận ra tiềm năng thực sự của việc thêm đài phát thanh vào bất kỳ chiến dịch hiệu suất cao nào.

Với tình trạng ổn định hiệu suất đáng sợ ngày càng trở nên phổ biến trong hoạt động tiếp thị ngày nay, những phát hiện này cũng đưa ra cho các thương hiệu lời khuyên hữu ích về cách họ có thể sử dụng đài phát thanh để vượt qua ngưỡng ổn định và đạt được mức tăng trưởng bền vững”.

Hồng Vân (Theo Radio Today)

Scroll to Top