Tái sử dụng nội dung: Cách doanh nghiệp “chạm” nhiều đối tượng mục tiêu hơn

Đội ngũ marketing của bạn có bị choáng ngợp bởi nhu cầu liên tục về việc sản xuất nội dung mới mẻ, hấp dẫn không? Quá nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với cùng một vấn đề: áp lực phải sản xuất nội dung chất lượng cao một cách nhất quán và trên quy mô lớn. Và bạn chỉ càng bực bội hơn khi nhận ra rằng nội dung của mình không tiếp cận được nhiều người như bạn mong muốn dù bạn đã nỗ lực hết sức.

Nói cách khác, bạn đang đầu tư thời gian, nguồn lực và năng lượng vào việc tạo nội dung nhưng nội dung đó vẫn không nhận được mức độ tiếp cận xứng đáng. Nếu điều này nghe có vẻ quen thuộc thì đương nhiên bạn muốn có một cách để tăng phạm vi tiếp cận nội dung của mình và tiết kiệm thời gian trong quá trình sản xuất nội dung mà không tạo ra nhiều nội dung chung chung, không hiệu quả.

Doing more with less how marketers can make content go fartherTái sử dụng nội dung: Cách doanh nghiệp “chạm” nhiều đối tượng mục tiêu hơnRich Media

Hãy bước vào thế giới tái sử dụng nội dung.

Tái sử dụng nội dung là gì?

Tái sử dụng nội dung là quá trình lấy một phần nội dung đã sử dụng và điều chỉnh nó để sử dụng ở nhiều định dạng và kênh. Đó là một cách để tối đa hóa giá trị nội dung của bạn, tiếp cận nhiều đối tượng hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

Thay vì viết từng bài đăng, quay từng video và lên kế hoạch cho từng kịch bản mới cũng như bài đăng trên mạng xã hội từ đầu, bạn có thể sử dụng một phần nội dung hiện có làm cơ sở cho cả loạt nội dung mới.

Lợi ích của việc tái sử dụng nội dung

Hiệu quả cao. Tăng cường nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn khi chỉ sử dụng một phần nhỏ thời gian và nhân sự, trong khi có thể giảm thời gian nghiên cứu, chạy SEO và brainstorm.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu. Tiếp cận những đối tượng mới thích các định dạng nội dung khác nhau, tăng khả năng hiển thị cho thương hiệu của bạn.

Tăng lưu lượng truy cập. Tạo thêm cơ hội để tăng lưu lượng truy cập đến các trang đích quan trọng, thúc đẩy quy trình bán hàng và doanh thu của bạn.

Cải thiện các mối quan hệ trong ngành. Nâng cao khả năng xây dựng mối quan hệ trong ngành của bạn thông qua nội dung đa dạng.

Củng cố thương hiệu. Củng cố vị thế thương hiệu của bạn với tư cách là người có thẩm quyền trong ngành bằng cách cung cấp nội dung có giá trị trên nhiều nền tảng khác nhau.

Hệ thống tái sử dụng nội dung là gì?

Hệ thống tái sử dụng nội dung (hay còn được gọi là “quy trình tái sử dụng nội dung” hoặc “khung tái sử dụng nội dung”) là một cách tiếp cận có cấu trúc để điều chỉnh một phần nội dung để sử dụng để có thể tái sử dụng ở nhiều định dạng và kênh. Đó là một chiến lược để nhận được nhiều giá trị hơn từ nội dung của bạn và tối đa hóa phạm vi tiếp cận cũng như tác động của nó.

Hệ thống tái sử dụng nội dung có một số bước bao quát cơ bản:

Lựa chọn nội dung phù hợp

Chọn nội dung có hiệu suất cao, có khả năng thích ứng và tương tác thường xuyên. Hãy xem xét tiềm năng của nội dung đó đối với các định dạng khác nhau và mức độ phù hợp của nó theo thời gian.

Lưu lượng truy cập cao sẽ tốt cho hiệu suất nhưng các số liệu tương tác cao thì sẽ tốt hơn. Hãy đặt mục tiêu đạt các số liệu như thời gian đọc lâu hơn, CTR cao hơn, tỷ lệ thoát thấp, thời gian xem video hoặc hội thảo trên web lâu hơn, v.v.

Xác định thông điệp cốt lõi

Trích xuất các từ khóa chủ đạo hoặc thông điệp cơ bản từ nội dung gốc để làm nền tảng cho nội dung mới. Đừng sao chép nguyên văn mà hãy xem xét điểm mạnh của phương tiện mới. Đảm bảo thông điệp mới vẫn có sức lôi cuốn hấp dẫn.

Xác định các định dạng và kênh phù hợp

Xác định các định dạng và kênh tốt nhất và phù hợp nhất cho thông điệp của bạn, xem xét điểm mạnh và hạn chế của từng phương tiện. Ví dụ: một podcast có thể mang góc độ cá nhân hơn blog và có ít dữ liệu hơn.

Điều chỉnh nội dung

Điều chỉnh nội dung một cách chi tiết cho phù hợp với các định dạng và kênh đã chọn. Điều này có thể liên quan đến việc cắt bớt, tái cấu trúc hoặc chia nhỏ nội dung gốc.

Một video trên YouTube có thể trở thành các đoạn clip ngắn và đoạn ghi âm cho một loạt bài đăng trên LinkedIn, trong khi những điểm có tác động mạnh nhất của bài đăng trên blog có thể được sử dụng cho một video. Nếu nội dung gốc phức tạp hoặc dài, bạn có thể cần cân nhắc chia nội dung đó thành hai phần nội dung mới.

Phân phối nội dung

Phân phối nội dung được sử dụng lại cho đối tượng thích hợp. Hiểu nhân khẩu học, sở thích và nhu cầu của từng đối tượng mục tiêu và điều chỉnh chiến lược phân phối và thông điệp của bạn cho phù hợp.

Thực hiện theo cách tiếp cận có cấu trúc đảm bảo rằng nội dung được sử dụng lại của bạn nhất quán, hiệu quả và phù hợp với chiến lược tiếp thị nội dung tổng thể của bạn.

Hệ thống tái sử dụng nội dung có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tài nguyên và công sức đồng thời đảm bảo bạn không cần phải sáng tạo lại từ đầu mỗi khi thực hiện quy trình. Chưa kể, việc có một hệ thống đã được thiết lập sẵn sẽ giúp việc đào tạo nhân viên mới thuận lợi hơn nên việc mở rộng quy mô cũng trở nên dễ dàng hơn.

Những thách thức của việc tái sử dụng nội dung

Thông thường, khi các công ty quyết định xem xét việc tái sử dụng nội dung, họ sẽ phải đối mặt với một trong hai rào cản lớn:

Thiếu tài nguyên. Họ muốn sử dụng lại nhiều nội dung hơn nhưng đơn giản là họ không có thời gian hoặc nhân lực cho việc đó.

Thiếu chuyên môn. Họ có những người trong nhóm có đủ thời gian để nhân rộng hoạt động sản xuất nội dung nhưng họ không có đủ kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm về các kênh mà họ muốn đăng tải nội dung tái sử dụng.

Trong khi vấn đề đầu tiên phổ biến hơn thì vấn đề thứ hai khó xác định hơn, điều này có thể dẫn đến lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc. Nếu nội dung được sử dụng lại của bạn không hoạt động gần như nội dung gốc thì đây là dấu hiệu của vấn đề chuyên môn.

Ví dụ: nếu một bài đăng blog xếp hạng cao được sao chép dưới dạng video YouTube và không ai xem khi bạn chia sẻ nó (đặc biệt là khi các video khác hoạt động tốt hơn nhiều), thì bạn có thể có một lỗ hổng kiến ​​thức chuyên môn.

Chúng ta tiếp xúc với nội dung của mình hàng ngày với tư cách là nhà tiếp thị và chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi với điều gì đó từ rất lâu trước khi khán giả nhìn thấy nó hoặc nhận ra giá trị đầy đủ của nó. Hệ thống tái sử dụng nội dung tốt sẽ giúp bạn lặp lại kỷ lục về những lượt truy cập nhiều nhất, giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn với những nội dung mà khán giả của bạn đã biết và yêu thích.

(Nguồn: Martech)

Scroll to Top