Thị phần radio bị đánh giá thấp, thực tế chứng minh điều ngược lại

Nghiên cứu “Share of Ear” hàng quý của Edison Research là cuộc khảo sát về thời gian tiếp cận âm thanh ở Mỹ. Edison Research khảo sát 4.000 người Mỹ hàng năm để đo lường phạm vi tiếp cận hàng ngày và thời gian họ dành cho mọi hình thức âm thanh. Sau đây là những phát hiện chính từ nghiên cứu “Share of Ear” quý ​​1 năm 2025 của Edison.

 


Thị phần thực tế của đài phát thanh AM/FM (68%) lớn hơn 2,5 lần so với những gì các nhà quảng cáo nhận thấy (27%).

 

Thị phần quảng cáo trên radio luôn cao nhất

Các cơ quan và nhà quảng cáo đánh giá thấp thị phần phát thanh AM/FM và đánh giá quá cao lượng khán giả Pandora và Spotify. Năm 2025 so với 2017, Đài phát thanh AM/FM chiếm ưu thế, phát trực tuyến đài phát thanh AM/FM phát triển vượt bậc so với Pandora và Spotify có hỗ trợ quảng cáo, và podcast tăng trưởng gấp 5 lần.

Đáng nói, đài phát thanh AM/FM chiếm ưu thế khi được nghe trên ô tô với 85% thị phần âm thanh hỗ trợ quảng cáo. Lượng khán giả nghe radio đã tăng vọt kể từ khi đại dịch xảy ra.

Trong thập kỷ qua, thị phần âm thanh hỗ trợ quảng cáo trên xe hơi của radio AM/FM luôn ổn định ở mức từ trung bình đến cao. Podcast chiếm 7% thời gian nghe trên xe. Spotify có hỗ trợ quảng cáo chiếm 2% thời gian nghe âm thanh có hỗ trợ quảng cáo trên xe.

Có sự thay đổi lớn trong hồ sơ tiếp cận đối tượng khán giả podcast khi năm 2017, độ tuổi 18-24 là nhóm tuổi nghe podcast nhiều nhất. Hiện nay, nhóm tuổi tiếp cận mạnh nhất của podcast là 25-44 tuổi.

Khảo sát chỉ ra rằng, các cơ quan và nhà quảng cáo đang đánh giá thấp thị phần phát thanh AM/FM và đánh giá quá cao lượng khán giả Pandora và Spotify. Cụ thể, thị phần thực tế của đài phát thanh AM/FM (68%) lớn hơn 2,5 lần so với những gì các nhà quảng cáo nhận thấy (chỉ 27%).

Hơn nữa, theo “Share of Ear” quý 1 năm 2025, thị phần âm thanh hỗ trợ quảng cáo của đài phát thanh AM/FM dành cho người từ 18 tuổi trở lên (68%) lớn hơn 14 lần so với Pandora hỗ trợ quảng cáo (5%) và Spotify hỗ trợ quảng cáo (5%).

Duncan Stewart, Giám đốc Nghiên cứu, Công nghệ, Truyền thông & Viễn thông tại Deloitte nhận định: “Tại sao mọi người lại nghĩ rằng không ai nghe radio nữa? Bởi vì có một câu chuyện kể rằng phương tiện truyền thông mới giết chết phương tiện truyền thông cũ, vì vậy không ai bận tâm đến việc xem xét bằng chứng không phù hợp với câu chuyện kể đó”.

 

Đài phát thanh AM/FM chiếm ưu thế về thời lượng dành cho quảng cáo

Đài phát thanh AM/FM là kênh dẫn đầu về âm thanh có quảng cáo với 68% thị phần thời lượng âm thanh có quảng cáo dành cho những người từ 18 tuổi trở lên. Podcast đứng thứ hai với 20% thị phần. Pandora có quảng cáo (5%), Spotify có quảng cáo (5%) và SiriusXM có quảng cáo thấp nhất (3%).

Trong khi đó, đài phát thanh AM/FM chiếm ưu thế về thời lượng phát thanh có quảng cáo và có lượng khán giả lớn nhất trong số những người thường xuyên xem phim và người xem phim phát trực tuyến.

Khi mùa phim hè đang đến gần, một loạt nghiên cứu gần đây cho thấy đài phát thanh AM/FM, podcast và quảng cáo âm thanh phát trực tuyến có thể lồng ghép trong các buổi chiếu phim tại rạp và thúc đẩy đăng ký video phát trực tuyến. Những người xem phim nhiều là những người nghe đài AM/FM nhiều.

Ngoài ra, đài phát thanh AM/FM chiếm ưu thế về thời lượng phát thanh có quảng cáo và có lượng khán giả lớn nhất trong số những người thường xuyên xem phim và người xem phim trực tuyến.

 

 

Scroll to Top