Kỷ nguyên mới cho quảng cáo kỹ thuật số đang vẫy gọi

Việc loại bỏ dần cookie của bên thứ ba cuối cùng sẽ hoàn tất vào năm tới. Dưới đây là ba cách mà quảng cáo kỹ thuật số sẽ thích ứng và cải thiện.

Shutterstock 1191847291Kỷ nguyên mới cho quảng cáo kỹ thuật số đang vẫy gọiRich Media

Nguồn: Shutterstock

Tác động của những thay đổi của Google sẽ là một cơn địa chấn và chạm đến mọi phần của quy trình quảng cáo kỹ thuật số; từ nhắm mục tiêu, đến đo lường và phân bổ. Điều này sẽ thúc đẩy sự thay đổi theo cách chưa từng thấy kể từ khi áp dụng quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR).

Vậy điều này sẽ dẫn các nhà truyền thông đến đâu? Một số thương hiệu lớn đã sẵn sàng, nhưng cũng thất vọng vì cookie của bên thứ ba bị khai tử. Mặt khác, có những thương hiệu cảm thấy mệt mỏi khi nghe về nó nhưng không hiểu hết những tác động của sự thay đổi này đối với hoạt động kinh doanh của mình. Đối với những bên chưa biết, có ba thành phần cốt lõi sẽ thúc đẩy thành công trong tương lai trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số và nói rộng ra, những thành phần này phù hợp với môi trường, đo lường và công nghệ mới.

Bối cảnh và nội dung vẫn là vua

Trong lĩnh vực kỹ thuật số, bối cảnh và nội dung đã được chứng minh vị trí và tầm quan trọng hết lần này đến lần khác. Nhiều nghiên cứu – từ IAB, Newsworks, GroupM và Lumen – đã chứng minh sức mạnh của các trang web ưu tiên người đọc, được quản lý bởi biên tập viên trong việc thu hút mức độ chú ý cao hơn so với những trang web còn lại.

Chính những trang web này là nơi các doanh nghiệp mong đợi ngân sách truyền thông trực tuyến của họ sẽ được triển khai bởi đây là nơi người tiêu dùng đến để tìm hiểu thông tin và giải trí.

Theo đó, tập hợp những tờ báo, trang tin có mức độ tương tác cao tương phản rõ rệt với các trang báo chuyên ngành và nhiều quảng cáo. Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia có trụ sở tại Hoa Kỳ gọi việc lạm dụng các trang web dành cho quảng cáo là “đáng lo ngại sâu sắc” do những trở ngại về gian lận, khả năng thu thập thông tin và an toàn thương hiệu mà chúng mang lại cho các thương hiệu.

Chúng ta sẽ đo lường tác động tốt hơn

Khi hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số phát triển, các biện pháp để đánh giá thành công của chiến dịch quảng cáo cũng phải phát triển. Các số liệu cơ bản như CTR hoặc khả năng tiếp cận đã phục vụ tốt cho ngành nhưng các kênh truyền thông kỹ thuật số vẫn cần phải tăng thêm chiều sâu về khả năng đo lường.

Trong vài năm qua, việc đo lường hiệu quả quảng cáo đã trở thành một lĩnh vực trọng tâm của ngành. Nhiều sự chú ý đến quảng cáo hơn đồng nghĩa với các chiến dịch hiệu quả hơn, điều này không có gì ngạc nhiên. Tuy nhiên, sự phát triển của các thước đo định tính này – giống như điểm số do thương hiệu dẫn đầu về nhận thức, mức độ cân nhắc, sở thích hoặc ý định mua hàng – cung cấp một lớp thông tin chi tiết bổ sung thực sự hữu ích ngoài các số liệu cơ bản đó.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất của việc đo lường là khi thành công được xác định bằng những tác động quảng cáo đến kết quả kinh doanh của thương hiệu; các thước đo thực tế mà theo định nghĩa là khác nhau đối với mỗi nhà quảng cáo.

Cho dù đó là thu hút khách hàng, chuyển đổi doanh số hay ROI, phương pháp đo lường toàn diện hơn là chìa khóa dẫn đến thành công lâu dài.

Trí tuệ nhân tạo sáng tạo sẽ biến đổi việc lập kế hoạch quảng cáo và truyền thông

Thật khó để tin rằng ChatGPT chỉ mới ra mắt chưa đầy một năm, khi nó mang đến nhận thức về cách AI có thể tạo ra tác động lớn đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Liệu giờ còn có người nào chưa hỏi nền tảng này một câu hỏi liên quan đến công việc và ngạc nhiên với độ chính xác tương đối của kết quả?

Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và các khả năng khoa học dữ liệu đi kèm đã có tác động trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số. Mặc dù nhiều thương hiệu toàn cầu và các nhóm đại lý sẽ có khả năng lập kế hoạch kênh rộng hơn này, hy vọng làn sóng AI sáng tạo này sẽ mang khả năng đó đến một thị trường rộng lớn hơn nữa.

Thay đổi là tất yếu, tăng trưởng là tùy chọn

Những thay đổi này trong ngành quảng cáo kỹ thuật số chỉ có thể giúp tăng cường đầu tư thương hiệu vào các trang web, trang báo uy tín. Đây là nơi các nhà tiếp thị mong đợi ngân sách của họ sẽ được triển khai và là nơi họ có thể thu hút người tiêu dùng thực sự vào môi trường an toàn cho thương hiệu.

Đầu tư nhiều hơn vào nội dung sẽ tạo ra tác động giúp quảng cáo của bạn thu hút nhiều người đọc hơn nữa. Đổi lại, điều này xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số; một nơi mà cả thương hiệu và nhà xuất bản đều phát triển mạnh và nơi người tiêu dùng có được trải nghiệm trực tuyến mà họ thực sự coi trọng.

Hồng Vân

Scroll to Top