Xu hướng mạng xã hội 2024: Facebook mang reel ‘tham chiến’ với chatbot AI của Tiktok

Các xu hướng mạng xã hội 2024 sẽ đa dạng về hình thức và nội dung nhằm thu hút và giữ chân nhiều người dùng.

Facebook

Reel được kỳ vọng hút khách về cho Facebook nhờ AI

Năm 2023, Reels được xem là 1 trong những “chiến binh” mạnh nhất của facebook khi nhận được sự yêu mến từ người dùng với các video ngắn, nội dung hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà.

Không chỉ vậy, năm 2023 cũng ghi nhận sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo AI vào các nền tảng mạng xã hội. AI ngày càng góp phần quan trọng trong sản xuất video và đo lường mức độ quan tâm của người dùng với mạng xã hội. Do đó, để đưa được nhiều nội dung thu hút được người xem, Meta sẽ tận dụng triệt để sức mạnh của trí tuệ nhân tạo trong năm 2024.

Xu huongXu hướng mạng xã hội 2024: Facebook mang reel ‘tham chiến’ với chatbot AI của TiktokRich Media

(Reels tiếp tục trở thành một trong những chuyên mục bùng nổ trên Facebook vào 2024)

Trong năm 2024, Facebook sẽ tiếp tục tích hợp các công cụ AI để tăng tương tác với người dùng, theo nguyên lý phân phối những nội dung người dùng quan tâm nhất. Điều này giúp Facebook giữ chân và gia tăng thời gian sử dụng nền tảng của người dùng.

Reels – nền tảng video ngắn được kỳ vọng sẽ “tham chiến” cùng tiktok để thu hút và giữ chân khách hàng. Theo Social Media Today khuyến khích marketer chú trọng sáng tạo những nội dung mang tính giải trí nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng mới. Điều này đồng nghĩa với việc, các bài viết có gắn link, bài viết tin tức hoặc có không có nội dung đặc sắc có thể không được Meta phân phối mạnh mẽ.

Hình ảnh 3D cho avatar thật hơn

Năm 2023 ghi nhận các loại trend thay avatar được tạo ra từ những hình ảnh 3D – trải nghiệm này đã thực sự hấp dẫn người dùng vì giao diện thu hút, mới mẻ, cho phép người dùng được Flex (khoe) bản thân với nhiều diện mạo mới hơn.

Bên cạnh đó với tinh thần tạo ra một môi trường mạng xã hội mang tính giải trí, Facebook đã biến việc thay avatar thành một game dành cho giới trẻ, tạo sự tương tác giữa người dùng với nhau và người dùng với kênh. Đây cũng chính là lý do vì sao Meta muốn phát triển thêm nhiều lựa chọn cho avatar người dùng.

Xu huong1Xu hướng mạng xã hội 2024: Facebook mang reel ‘tham chiến’ với chatbot AI của TiktokRich Media

(Trảo lưu sử dụng avatar 3D sẽ được facebook nâng cấp trong năm 2024)

Trong thời gian phát triển hình mẫu đại diện giống với người thật qua 3D, Meta vẫn sẽ tiếp tục bổ sung các điều chỉnh đối với hình đại diện ảo trên Facebook như: thêm hiệu ứng, thêm nhãn dán cho bài đăng.

Meta đang trong quá trình thử nghiệm AR, ưu tiên đưa nhân vật giống trong game đến với người tiêu dùng. Đồng thời biến những chiếc avatar 3D trở nên gần gũi, chân thực, giống người dùng nhất có thể.

TIKTOK

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trên Tiktok

Các nền tảng mạng xã hội đều tận dụng hết sức mạnh của AI nhằm cải thiện và thu hút khách hàng hơn. Bên cạnh tạo ra các nội dung hấp dẫn và định dạng mới lạ nhờ trí tuệ nhân tạo, Tiktok còn sử dụng AI để dịch văn bản sang video, đăng ảnh đại diện. Bên cạnh đó những nhà sáng lập của tiktok còn hứa hẹn sẽ cho phép người dùng đăng tải các video được sản xuất bởi trí tuệ nhân tạo vào năm sau để bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok.

Xu huong2Xu hướng mạng xã hội 2024: Facebook mang reel ‘tham chiến’ với chatbot AI của TiktokRich Media

(Tiktok kỳ vọng AI sẽ mang lại nguồn lợi cho nền tảng)

Bên cạnh đó, nền tảng này cũng hướng tới biến Tiktok thành người đồng hành của người dùng khi đã và đang thử nghiệm chatbot AI và dự kiến sẽ cho ra mắt vào đầu năm 2024.

Công cụ này đang được nền tảng triển khai tại Trung Quốc nhằm hỗ trợ giải đáp cho người dùng với mức độ chính xác tương đương như chatGPT. Ngoài việc hỗ trợ người dùng, chatbot A.I của TikTok được xem là công cụ giữ chân người dùng khi tích cực liên kết với các nội dung đang trên xu hướng, đồng thời tạo điều kiện để người dùng khám phá đa dạng content, sản phẩm trong quá trình giải trí trên nền tảng này.

Mở rộng hành vi của người tiêu dùng thông qua tính năng Nearby (Gần tôi)

Để tiếp cận được tệp khách hàng mới, nền tảng Douyin của Trung Quốc đã chính thức phân nhánh sang các lĩnh vực thương mại gần gũi với người dùng hơn. Theo đó, các “pháp sư Trung Hoa” đã tạo ra các video liên quan đến đồ ăn nhằm phát triển tính năng giao đồ ăn nhanh và các dịch vụ tại địa phương.

Bên cạnh nó, nền tảng này cũng sẽ thử nghiệm tính năng Nearby (Gần tôi) để phân phối và đề xuất các video từ các Creator sinh sống trong các khu vực lân cận đến người dùng. Năm 2024, tính năng này sẽ được tikok áp dụng để hiểu và mở rộng hành vi của người tiêu dùng.

Scroll to Top