Khám phá sự gia tăng của phễu Marketing ngành thương mại điện tử 2024

Nền tảng nào sẽ trở nên thịnh hành trong phễu Marketing ngành thương mại điện tử năm 2024?

Tóm tắt nội dung:

Tiktok đang dần trở thành kênh quảng cáo thay thế cho nhiều kênh quảng cáo khác. Tuy nhiên nguồn lợi nhuận cao kéo theo chi phí sẽ tăng khi nhu cầu của khách hàng tăng. Do đó các nhãn hàng nên tập trung tối ưu hóa các chiến lược quảng cáo của mình.

Meta vẫn được kỳ vọng là lựa chọn phổ biến cho các nhãn hàng thương mại điện tử muốn mở rộng quy mô bán hàng thông qua quảng cáo.

Nền tảng Google có thể phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn trong năm 2024.

Các thương hiệu đạt được kết quả cao trong các chiến dịch quảng cáo khi đầu tư vào đầu phễu thay vì cắt giảm ngân sách quảng cáo.

Thương mại điện tử vẫn có xu hướng phát triển mạnh trong các năm tới đây, do đó các thương hiệu cần phải cập nhật xu hướng và công nghệ mới.

Tiktok với ngành thương mại điện tử

Tiktok được biết đến là nền tảng video ngắn, là 1 trong những kênh quảng cáo quan trọng cho các nhãn hàng. Đầu tư vào nền tảng này đang tăng nhanh hơn bất kỳ nền tảng kỹ thuật số nào khác và lợi nhuận từ nền tảng này rất cao, vượt trội so với các tài sản đang phát triển khác như YouTube.

Các nhãn hàng đang phân bổ ngân sách quảng cáo nhiều vào Tiktok nhằm đa dạng hóa và nâng cao lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS), tuy nhiên nhiều nhãn hàng có nhu cầu quảng cáo đồng nghĩa với việc chi phí cũng theo đó tăng lên. Thế nên để việc quảng cáo tiktok hiệu quả hơn, các nhãn hàng buộc phải tạo ra nội dung hấp dẫn, chất lượng video tốt, thu hút khán giả và tập trung hơn vào yếu tố sáng tạo trong các sản phẩm của mình.

Quảng cáo trên Tiktok là lựa chọn thông minh cho nhiều doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử khi chi khoảng 50.000 USD mỗi tháng cho phương tiện truyền thông trả phí, các nhà quảng cáo cũng nhận được nguồn thu lớn từ đây. Nhưng khi không gian quảng cáo tăng lên đòi hỏi nguồn ngân sách cũng phải tăng lên. Vì vậy, để thu về nhiều lợi nhuận thì các doanh nghiệp cần có chiến lược được tối ưu hóa.

Meta: Nền tảng quảng cáo phù hợp để mở rộng quy mô bán hàng thương mại điện tử

Meta vẫn được đánh giá là nền tảng quảng cáo chính để thúc đẩy doanh số cho người bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Mặc dù, ngân sách quảng cáo cho Meta năm 2023 giảm so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng của nền kinh tế. Tuy nhiên nền tảng này vẫn tự tin vào khả năng nhắm vào đối tượng mục tiêu cũng như tiếp cận khách hàng lớn. Meta luôn có những cập nhật về sản phẩm của mình, do đó đây vẫn sẽ là kênh quảng cáo được đánh giá cao và là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.

Tối đa hóa hiệu suất của Google

Google đã đưa ra chiến dịch tối ưu hóa hiệu suất và có bước phát triển mạnh mẽ vào năm 2022. Tuy nhiên vào năm 2023 và trong năm 2024 chiến dịch này có thể bị giám sát chặt chẽ do hiệu quả thực tế không quá cao so với kỳ vọng.

Bên cạnh đó Google cũng kết hợp giữa quảng cáo của nhãn hàng với đo lường thông qua quảng cáo PPC (Pay Per Click – Quảng cáo thông qua mỗi lần click chuột), đưa đến số liệu ROAS gia tăng, định hướng mua sắm thông minh chuyển từ mua sắm có trả phí sang tối đa hiệu suất quảng cáo. Dù không làm doanh thu doanh nghiệp tăng vượt bậc nhưng cũng đưa ra kết qua khả quan thông qua chiến dịch này.

Việc phát triển các định dạng có sự phân phối tự động như tối đa hiệu suất quảng cáo là xu hướng tất yếu để đảm bảo các yếu tố về quyền riêng tư cho khách hàng. Việc đo lường các định dạng này cũng rất quan trọng với các nền tảng và tiếp thị thương hiệu vào năm 2024.

Pinterest: Kênh quảng cáo đầu phễu quảng cáo trong ngành thương mại điện tử

Pinterst được dự đoán là quảng cáo hàng đầu vào năm 2024. Mặc dù được biết đến là kênh truyền thông phổ biến với các thương hiệu nội thất gia đình, tuy nhiên nền tảng này ngày càng thu hút khán giả, thể hiện sự vượt trội với nhiều ngành hàng khác.

Cơ sở người dùng của nền tảng này đa dạng và có nhiều trải nghiệm, ý tưởng mới dành cho khách hàng với kho ảnh chất lượng. Cũng chính điều này đã biến nền tảng trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho những thương hiệu muốn quảng cáo sản phẩm của mình đến khách hàng tiềm năng. Lợi nhuận trên quảng cáo (ROAS) trên Pinterest liên tục tăng khiến nền tảng này trở thành “mảnh đất quảng cáo màu mỡ” trong ngành thương mại điện tử của bất kỳ doanh nghiệp nào vào năm 2024.

Google Analytics: Doanh nghiệp sẽ ưu tiên các giải pháp đo lường thay thế

Khi thời hạn của Universal Analytics đến gần, các thương hiệu sẽ buộc phải áp dụng Google Analytics 4. Tuy nhiên, việc chuyển đổi sang hệ thống mới sẽ không dễ dàng và sẽ dẫn đến việc mất dữ liệu hàng năm. Hơn nữa, động thái này sẽ bộc lộ những hạn chế của việc sử dụng Google Analytics làm nguồn thông tin chính xác duy nhất để đo lường hoạt động tiếp thị.

Nhìn chung, về quảng cáo các sản phẩm ngành thương mại điện tử 2024:

Tối đa hóa chi tiêu quảng cáo TikTok bằng cách tạo nội dung hấp dẫn, thu hút khán giả

Sử dụng Meta làm nền tảng quảng cáo chính để thúc đẩy doanh số bán hàng thương mại điện tử trên quy mô lớn.

Hãy thận trọng khi tiến hành tối đa hiệu suất của Google, bởi những mặt hàng này có thể phải đối diện với sự kiểm duyệt chặt chẽ hơn vào năm 2024 do ROAS đo lường được tăng cao.

Hãy xem xét đa dạng hóa các chiến lược quảng cáo để bao gồm Pinterest, một kênh quảng cáo hàng đầu có giá trị với cơ sở người dùng tương tác cao

Đầu tư vào một kênh tiếp thị cân bằng, tập trung vào cả việc tạo và nắm bắt nhu cầu, để đạt được các chiến lược tiếp thị thành công nhất

Hãy chuẩn bị cho việc chuyển đổi sang Google Analytics 4 và tình trạng mất dữ liệu hàng năm, đồng thời cân nhắc sử dụng các giải pháp đo lường độc lập để xác thực mức chi tiêu trên nhiều kênh

Đa dạng hóa quảng cáo ngoài Meta và Google để tăng số liệu ROAS và duy trì tính cạnh tranh trên thị trường.

Linh hoạt và thích ứng với những thay đổi và xu hướng trong ngành thương mại điện tử, đồng thời chuẩn bị cho dự báo thị trường khó khăn vào năm 2024.

Tóm lại, thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng và muốn vươn lên dẫn đầu cuộc chơi đòi hỏi doanh nghiệp phải thích nghi và liên tục thay đổi để đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng, đề cao sự tương tác của cá nhân đồng thời đưa ra các giải pháp ưu tiên trên các thiết bị di động.Việc áp dụng công nghệ mới như thực tế ảo và chatbot cũng giúp các doanh nghiệp nổi bật hơn trong thị trường.

(Nguồn dịch: https://www.clickz.com/)

Scroll to Top